Quy định về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Ngày 23/5/2024, Bộ Chính trị ban hành Quy định số 148-QĐ/TW quy định về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Quy định có 04 Chương và 12 Điều; trong đó quy định cụ thể về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và nguyên tắc; căn cứ, thẩm quyền, trách nhiệm tạm đình chỉ công tác; thời hạn, thủ tục, hồ sơ tạm đình chỉ công tác và tổ chức thực hiện.

Quy định số 148-QĐ/TW nêu rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác cũng như quyền và trách nhiệm của cán bộ bị tạm đình chỉ công tác. Thời hạn tạm đình chỉ công tác trong trường hợp cần thiết không quá 15 ngày làm việc, trường hợp phải gia hạn thì thời gian gia hạn tạm đình chỉ công tác tối đa không quá 15 ngày làm việc. Ngoài ra, Quy định ban hành kèm theo Danh mục các chức danh có thẩm quyền tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đối với các cơ quan Đảng, các cơ quan nhà nước các cơ quan khác.

Quy định số 148-QĐ/TW có hiệu lực từ ngày ký và Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu thuộc đối tượng áp dụng có trách nhiệm thực hiện Quy định này./.


Các tin khác

TÀI LIỆU