Kết quả nổi bật về công tác kết nạp đảng viên mới trong học sinh, sinh viên 6 tháng đầu năm 2023

Hiện nay, tỉnh Bình Thuận có 01 trường Đại học với khoảng 1.800 sinh viên, 01 trường Cao đẳng với hơn 2.700 sinh viên và 28 trường Trung học phổ thông với hơn 38.000 học sinh.

Các chi bộ thuộc Đảng bộ trường THPT Tánh Linh (huyện Tánh Linh) tổ chức kết nạp đảng viên cho 8 học sinh đợt 1 năm 2023

Nhận thức phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên ở các trường Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học là quan trọng, hết sức cần thiết nhằm tăng cường xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ về tuổi đời, có trình độ trí tuệ cao, phẩm chất tốt, dồi dào về thể lực, trong sáng về đạo đức, góp phần tạo nguồn cán bộ kế cận quan trọng bổ sung vào đội ngũ trí thức của đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Do đó, hàng năm từng cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở nghiêm túc xây dựng kế hoạch, xác định chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cụ thể sát với đặc điểm, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị. Mỗi chi bộ trường học đều có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng, hướng dẫn, phân công giúp đỡ quần chúng ưu tú; lãnh đạo tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội sinh viên thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phát hiện nhân tố tích cực, có thành tích, gương mẫu, có uy tín để bồi dưỡng, tạo điều kiện trở thành đảng viên

Để công tác kết nạp đảng viên mới đảm bảo cả số lượng lẫn chất lượng, trong quá trình triển khai thực hiện, nhiều chi bộ trường học đã có cách làm hay, thiết thực và hiệu quả, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên.

Chi bộ 1, 2 thuộc Đảng bộ trường THPT Phan Chu Trinh (thành phố Phan Thiết)
tổ chức kết nạp đảng viên cho 4 học sinh

Qua 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh kết nạp được 79 đảng viên trong học sinh, sinh viên; trong đó, 68 đảng viên là học sinh và 11 đảng viên là sinh viên. So với số lượng kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên của 3 năm 2020, 2021, 2022 thì đạt tỷ lệ 40,7%. Trong khi đó, kết quả phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận trong 3 năm 2020, 2021, 2022 chiếm tỷ lệ 3,6% trong tổng số đảng viên được kết nạp là học sinh, sinh viên của 22 đảng bộ tỉnh, thành phố khu vực miền Nam trong 3 năm 2020, 2021, 2022 và được xếp thứ 8/22 tỉnh, thành, chỉ sau thành phố Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Bến Tre là những tỉnh, thành có số lượng học sinh, sinh viên lớn hơn nhiều so với tỉnh Bình Thuận.

Làm tốt và nổi bật công tác kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên 6 tháng đầu năm 2023 đó là: Trường THPT Tánh Linh (huyện Tánh Linh) kết nạp được 12 em học sinh vào Đảng; trường THPT Phan Bội Châu, trường THPT Phan Chu Trinh (thành phố Phan Thiết) mỗi trường kết nạp được 8 em học sinh vào Đảng; trường Cao đẳng Bình Thuận kết nạp 10 sinh viên vào Đảng; trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (thành phố Phan Thiết) kết nạp được 6 em học sinh vào Đảng; trường THPT Đức Linh (huyện Đức Linh) kết nạp được 5 em học sinh vào Đảng và trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý), mặc dù số lượng học sinh không nhiều nhưng đã kết nạp được 3 em học sinh vào Đảng.

Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác kết nạp đảng viên trong học sinh ở một số địa phương còn khó khăn, hạn chế, số lượng chưa cao như Đảng bộ huyện Tuy Phong, Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam mỗi đảng bộ trong 6 tháng đầu năm kết nạp được 3 học sinh vào Đảng, Đảng bộ huyện Bắc Bình kết nạp được 4 học sinh vào Đảng. Riêng Đảng bộ huyện Hàm Tân không kết nạp được học sinh nào vào Đảng.

Trong thời gian đến, các cấp ủy cấp huyện, các chi bộ, đảng bộ trường học tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục khó khăn để làm tốt hơn công tác kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên nhằm không ngừng bổ sung lực lượng cách mạng là đảng viên trẻ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2023./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO