Kết quả thực hiện kết nạp đảng viên mới của toàn Đảng bộ tỉnh đến cuối tháng 8 năm 2022

Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 364-CV/TU, ngày 26/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2022 cho các Đảng bộ trực thuộc tỉnh. Đến ngày 30/8/2022, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 1.138/2.000 đảng viên mới đạt tỷ lệ 56,9% (vượt gần 11% so với cùng kỳ tháng 8/2021). Trong đó, một số Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới đạt tỷ lệ bình quân 70% chỉ tiêu giao trong năm 2022, nổi bật: Thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong, huyện Phú Quý, Công an tỉnh, Quân sự tỉnh.

Ngoài ra, vẫn còn một số Đảng bộ trực thuộc tỉnh mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tập trung chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới trong thời gian qua nhưng kết quả đạt được còn thấp so với chỉ tiêu do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao; nguyên nhân chủ yếu là do: một số cấp ủy còn bị động trong công tác tạo nguồn; công tác chuẩn bị hồ sơ đề nghị kết nạp đảng viên có lúc, có nơi còn chậm; vẫn còn tình trạng thực hiện công tác phát triển đảng viên mới tập trung vào các tháng cuối năm.  

Để đảm bảo đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2022, các cấp ủy trực thuộc tỉnh cần tiếp tục chủ động hơn nữa trong công tác chỉ đạo các cấp ủy tổ chức Đảng trực thuộc và các cơ quan liên quan thuộc cấp mình tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác phát triển đảng viên mới trong 04 tháng còn lại để đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2022./.


Các tin khác

QUẢNG CÁO