Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm”

Chiều ngày 01/6/2015, Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm”, đây là hai trong bốn nội dung của chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015.

         Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã sôi nổi thảo luận, tham luận nêu lên nhận thức của bản thân về nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức “trung thực, trách nhiệm” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2015, “Trung thực” được đặt lên hàng đầu vì trung thực là cái cốt lõi của đạo đức, nhằm chống lại sự giả dối và không chấp nhận gian dối trong bất kỳ việc gì. Tấm gương Hồ Chí Minh về “trung thực, trách nhiệm” thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ cuộc đời của Người, bao quát trong mọi lĩnh vực. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, biểu hiện cụ thể của trung thực và trách nhiệm là “nói đi đôi với làm”, nói và làm đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống chủ nghĩa cá nhân, bè phái, cục bộ, không được vì lợi ích cá nhân mà nói sai, làm sai. Trung thực, trách nhiệm cũng có nghĩa là kiên quyết bảo vệ chân lý, bảo vệ cái đúng; nghiêm khắc tự phê bình, phê bình, thẳng thắn nhìn nhận rõ khuyết điểm của cá nhân và tổ chức mình một cách cầu thị, tích cực sửa chữa hạn chế, khuyết điểm. Qua nghiên cứu, thảo luận chuyên đề và liên hệ với thực tiễn tu dưỡng, rèn luyện của mỗi người, nhiều đồng chí đã phân tích khá sâu sắc về tình tình hình tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan; đồng thời nâng cao nhận thức về phẩm chất trung thực, trách nhiệm trong công việc và trong cuộc sống, coi đó là đức tính cần thiết và quý báu, là phẩm giá của mỗi người cán bộ, đảng viên.

         Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trần Đức Minh, Bí thư Chi bộ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị nghiêm túc của các tổ đảng và đảng viên, việc học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015 cũng là tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, thực hiện quyết tâm chính trị của Đảng là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Bằng những hành động thiết thực của mình, trong năm 2015, Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy quyết tâm lãnh đạo tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên cơ quan nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.


Các tin khác

TÀI LIỆU