THÔNG BÁO về danh sách người đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham dự sát hạch; danh mục tài liệu ôn tập và tổ chức kiểm tra, sát hạch để tiếp nhận vào làm viên chức Báo Bình Thuận năm 2024

Căn cứ Kế hoạch số 246-KH/TU, ngày 04/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp nhận vào làm viên chức Báo Bình Thuận.

Căn cứ ý kiến thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy về hình thức và nội dung sát hạch tiếp nhận vào làm viên chức Báo Bình Thuận (tại Công văn số 4539-CV/VPTU, ngày 19/7/2024 của Văn phòng Tỉnh ủy).

Hội đồng kiểm tra, sát hạch tiếp nhận vào làm viên chức theo Quyết định số 1734-QĐ/TU, ngày 13/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (sau đây viết tắt là Hội đồng) thông báo danh sách người đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham dự sát hạch; danh mục tài liệu ôn tập và tổ chức kiểm tra, sát hạch để tiếp nhận vào làm viên chức Báo Bình Thuận năm 2024, cụ thể như sau:

1. Về danh sách người đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham dự sát hạch tiếp nhận vào làm viên chức Báo Bình Thuận: Chi tiết tại Phụ lục 1 đính kèm.

2. Về danh mục tài liệu ôn tập (về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ): Chi tiết tại Phụ lục 2 đính kèm.

3. Về hình thức và nội dung sát hạch: Làm 02 bài sát hạch trên giấy với hình thức và nội dung, cụ thể như sau:

3.1. Bài sát hạch về trình độ hiểu biết chung

- Hình thức sát hạch: Trắc nghiệm.

- Nội dung sát hạch: Hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực Báo chí.

- Số lượng: 60 câu hỏi.

- Thời gian làm bài: 60 phút.

3.2. Bài sát hạch về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ

- Hình thức sát hạch: Tự luận (đề mở).

- Nội dung sát hạch: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm Phóng viên hạng III.

- Số lượng: 03 câu hỏi.

- Thời gian làm bài: 180 phút (không kể thời gian chép đề).

4. Xác định người được đề nghị tiếp nhận trúng tuyển([1])

- Có kết quả điểm thi của mỗi bài sát hạch đều đạt từ 50 điểm trở lên.

- Có tổng số điểm thi của 02 bài sát hạch cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu cần tuyển. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng thì người trúng tuyển được xác định theo thứ tự sau:

+ Người có bằng tốt nghiệp chuyên môn loại giỏi trở lên.

+ Người dân tộc thiểu số.

+ Người dự tuyển là nữ.

+ Người có trình độ đào tạo chuyên môn cao hơn.

+ Người có nhiều kinh nghiệm công tác hơn phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.

5. Thời gian, địa điểm sát hạch

5.1. Thời gian sát hạch: Thứ Sáu, ngày 02/8/2024, cụ thể:

- Buổi sáng, vào lúc 08 giờ 00 phút: Sát hạch về trình độ hiểu biết chung.

- Buổi chiều, vào lúc 14 giờ 00 phút: Sát hạch về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

* Lưu ý: Người tham dự sát hạch có mặt tại phòng thi vào lúc 07 giờ 00 phút cùng ngày để làm công tác tổ chức thi.

5.2. Địa điểm sát hạch: Tại Trường Chính trị tỉnh.

6. Công tác phối hợp

Đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

- Ban Tổ chức Tỉnh ủy là cơ quan thường trực của Hội đồng, phụ trách công tác chuẩn bị, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan, tham mưu Hội đồng tổ chức triển khai sát hạch theo quy định; đồng thời phối hợp đăng tải Thông báo này trên trang thông tin điện tử của Tỉnh ủy và của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

- Báo Bình Thuận thông báo các nội dung nêu tại Thông báo này đến tất cả người đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham dự sát hạch tiếp nhận vào làm viên chức Báo Bình Thuận nêu tại Điểm 1 của Công văn này được biết, thực hiện; đồng thời thực hiện niêm yết công khai Thông báo này tại trụ sở cơ quan.

- Trường Chính trị tỉnh chuẩn bị các nội dung liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ sát hạch và một số nội dung khác liên quan đến công tác sát hạch.

Hội đồng kiểm tra, sát hạch thông báo để các cơ quan, đơn vị và các cá nhân có liên quan được biết, phối hợp thực hiện./.

Thông báo số 01

 


([1]) Theo quy định tại Mục VII, Kế hoạch số 246-KH/TU, ngày 04/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Các tin khác

QUẢNG CÁO