Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh đánh giá kết quả thực hiện năm 2023 và đề ra chương trình công tác năm 2024

Qua nhiều ý kiến phân tích, thảo luận tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh kết luận một số nội dung chủ yếu sau:

Năm 2023, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng của tỉnh đã đạt rất nhiều kết quả tích cực, trong đó công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng đảng của đảng bộ tỉnh.

Ban Chỉ đạo tỉnh, các cấp ủy, các Ban chỉ đạo cấp huyện và các cơ quan thành viên, đoàn thể tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai khá tốt, đạt kết quả nổi bật toàn diện. Kết quả 6/6 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt theo chương trình công tác đề ra (Thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Kết nạp đảng viên mới vượt 28,75% chỉ tiêu. Thành lập tổ chức công đoàn cơ sở vượt 6,6% chỉ tiêu. Thành lập tổ chức cơ sở Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam,vượt 6,6% chỉ tiêu. Thành lập tổ/hội phụ nữ, đạt 100% chỉ tiêu. Thành lập tổ chức Hội Cựu chiến binh vượt 100% chỉ tiêu; các đơn vị đạt kết quả nổi bật công tác này là Thành ủy Phan Thiết, Huyện ủy Tuy Phong, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh).

Mặc dù có những khó khăn, hạn chế nhất định nhưng Ban Chỉ đạo các cấp đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xây dựng, phát triển tổ chức và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên được nâng lên. Thời gian tới, cấp ủy các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế trong năm 2023; triển khai đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong dự thảo chương trình công tác của Ban chỉ đạo tỉnh năm 2024, trong đó lưu ý triển khai kế hoạch thực hiện 5 chỉ tiêu cụ thể sau: (1) Phấn đấu thành lập mới 03 tổ chức đảng; kết nạp mới từ 80 đảng viên trở lên. (2) Phấn đấu thành lập mới 15 tổ chức công đoàn cơ sở. (3) Thành lập mới 15 tổ chức cơ sở Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. (4) Phấn đấu thành lập mới 13 tổ chức hội phụ nữ ở những doanh nghiệp có đông lao động nữ nhưng chưa có tổ chức công đoàn. (5) Thành lập mới ít nhất 01 tổ chức cơ sở Hội cựu chiến binh Việt Nam.

Đồng chí Chủ trì hội nghị tin tưởng rằng, trong thời gian tới các cấp ủy địa phương, các cơ quan, đơn vị quyết tâm, kiên trì trong chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, năm 2024 sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tích cực và toàn diện hơn./.


TIN MỚI NHẤT